Ngày mà chúng tôi đã có 1.500 đô la bị đánh cắp

trước tháng 10 năm ngoái, chúng tôi đã rất vui mừng trong hơn 4 năm trên đường chỉ có vấn đề trộm cắp cực kỳ nhỏ. Sau đó, trong khi chúng tôi đang đi trên đường cao tốc Pamir ở Tajikistan, chúng tôi đã có 1.500 đô la Mỹ bị đánh cắp từ chúng tôi. Đó không phải là một khoản tiền nhỏ cho một vài giảng viên người Anh / nhà văn blog du lịch đang cố gắng đi du lịch khắp thế giới. Điều tồi tệ nhất là nó có khả năng bị đánh cắp bởi một người mà chúng ta đã nghĩ là một người bạn tuyệt vời.

Tất cả bắt đầu ở thành phố nhỏ Murghab nằm dọc theo đường cao tốc Pamir ngay bên trong biên giới Tajik. Chúng tôi đã đi du lịch với 2 chiếc ba lô khác mà chúng tôi chỉ hiểu trong vài ngày. Bốn người chúng tôi không có trải nghiệm tốt nhất với tài xế của chúng tôi vào thời điểm đó, vì vậy, thay vì tiếp tục với anh ấy thêm một 2 tuần nữa, chúng tôi đã chọn đi đến Meta Travel Company Phần còn lại của phương pháp dọc theo đường cao tốc.

Đó là nơi tôi hài lòng với người lái xe mới của chúng tôi, một anh chàng người Kyrgyz nói tiếng Anh, thân thiện, thân thiện, cư trú ở Murghab. Anh ta biết những ngọn núi bên trong cũng như cũng như tiếng Anh xuất sắc của anh ta ngụ ý rằng chúng ta sẽ có một người lái xe cũng như một hướng dẫn trong một. Tất cả chúng tôi đều thích anh ấy ngay lập tức cũng như chúng tôi rất vui mừng khi có một anh chàng tuyệt vời như vậy với chúng tôi cho chuyến đi.

Những người bạn mới trên đường cao tốc Pamir
Trong hai tuần tiếp theo, 5 người chúng tôi đã kết thúc là những người bạn tuyệt vời. Chúng tôi đã ở trong xe khoảng 5 giờ / ngày cùng nhau, tuy nhiên không bao giờ có bất kỳ loại tranh luận nào. Người lái xe của chúng tôi hóa ra là hướng dẫn tốt nhất mà chúng tôi có thể đã yêu cầu. Anh ấy đã đi khắp mọi nơi chúng tôi đã làm, cho chúng tôi thấy những con đường núi, suối nước nóng tự nhiên, chạm khắc bằng đá cũng như hồ thủ thuật. Tất cả chúng tôi đều thích chuyến đi đến nỗi ngay cả sau 2 tuần lái xe, chúng tôi đã không muốn nó kết thúc.

Dariece, bản thân tôi cũng như hai du khách khác đã ở bên nhau suốt thời gian. Đôi khi, tài xế của chúng tôi sẽ ở lại xe cũng như xem đồ đạc của chúng tôi trong khi chúng tôi đi bộ đường dài hoặc đi bộ quanh các làng khu vực. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng anh ấy với thiết bị của chúng tôi cũng như anh ấy đảm bảo với chúng tôi rằng những ngọn núi an toàn, miễn là chúng tôi giữ mọi thứ của chúng tôi gần gũi.

Bởi vì không có máy ATM nào trên đường cao tốc Pamir, Dariece cũng như tôi đã mang lại khoảng 2.000 đô la tiền tệ của Hoa Kỳ để đảm bảo rằng chúng tôi có thể trả tiền để trả tiền cho các dịch vụ của anh ấy, hãy trả tiền cho các không gian theo phương thức cũng như USD còn lại Đối với các chuyến đi trong tương lai của chúng tôi đến Uzbekistan cũng như Iran, nơi thẻ ATM của chúng tôi sẽ không hoạt động. Chúng tôi luôn khóa túi của mình cũng như đảm bảo rằng số tiền đã được giấu ở đâu đó mà nó không thể tìm thấy. Ngoại trừ một lần.

Suối nước nóng đẹp… phân tâm lý tưởng.
Đó là ngày thứ hai đến ngày cuối cùng của chuyến đi của chúng tôi cũng như chúng tôi đã chọn dừng lại ở một mùa xuân nóng cuối cùng. Chúng tôi đã phải ngâm mình nhanh chóng vì nhà ga bay đang đóng cửa Khorog, cũng như chúng tôi vẫn cần đặt các chuyến bay của mình trở lại tài trợ Tajik của Dushanbe.

Hướng dẫn của chúng tôi cho biết anh ấy sẽ ở lại phương tiện để xem những thứ của chúng tôi cũng như mặc dù anh ấy luôn đến suối nước nóng với chúng tôi trong quá khứ, chúng tôi tin rằng không có gì quyết định của anh ấy. Chúng tôi rất vui vì ai đó sẽ xem thiết bị của chúng tôi.

Đàn ông cũng như phụ nữ ngâm mình ở các khu vực khác nhau tại suối nước nóng Garam Chashma, vì vậy những người phụ nữ đi theo một chiều, trong khi những người đàn ông chúng ta đi theo người khác. Chúng tôi đã tước xuống cũng như nhảy vào lò xo cũng như chúng tôi chỉ ngâm trong vài phút khi tài xế của chúng tôi xuất hiện. Chúng tôi bảo anh ta nhảy vào để ngâm mình, vì vậy anh ta đã làm, tuy nhiên anh ta chỉ ở lại khoảng 1 phút trước khi vội vã mặc quần áo của mình trở lại cũng như đi về xe.

Tất cả chúng tôi ngâm thêm khoảng 10 phút nữa trước khi mặc quần áo cũng như chuẩn bị đi. Những người phụ nữ đã đến chiếc xe rất đầu cũng như Dariece phát hiện ra rằng tài xế của chúng tôi đang ở ghế sau lục lọi xung quanh. Khi nhìn thấy họ, anh ta nhanh chóng ra ngoài cũng như nhảy vào ghế lái. Sau khi chi phí 2 tuần với anh ta, Dariece không tin gì về nó. Anh ta rất có thể chỉ cần tìm kiếm thứ gì đó trong túi của mình, được chất đống bên cạnh chúng ta ở phía sau xe.

Jason cũng như tôi đi ra vài phút sau đó, lên xe cũng như năm người chúng tôi bắt đầu lái xe về phía Khorog để đặt chuyến bay của chúng tôi. Chính trong chuyến đi đó, mọi thứ có một chút nghi ngờ, cũng như chúng ta nên có nhiều khả năng bị cuốn vào đó.

Tài xế của chúng tôi dừng lại ở nhà bạn của anh ấy trên đường, chạy lên đường lái xe, dành khoảng 5 phút ở đó, cũng như sau đó chạy xuống xe. Sau đó, chúng tôi đã mang đến Khorog, nơi tất cả chúng tôi chọn đưa tài xế của chúng tôi ra ngoài cho một bữa tối chia tay lớn cũng như đề nghị anh ấy hào phóng cho hướng dẫn đáng chú ý cũng như kỹ năng lái xe.

Bữa tối chia tay ngon miệng của chúng tôi về Curry Curry & Naan Bread
Ngày hôm sau, chúng tôi lên máy bay trực thăng cũng như QUote chia tay của chúng tôi với tài xế của chúng tôi trước khi cất cánh đến Dushanbe.

Đó là cho đến khi chúng tôi thức dậy vào sáng hôm sau mà chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi đã thiếu 1.500 đô la Mỹ. Chúng tôi đã xem trong vành đai tiền của mình cũng như chỉ có 20 đô la cũng như 10 đô la. Tôi hỏi Dariece rằng cô ấy đã chuyển tiền cũng như khi cô ấy trả lời không, cả hai chúng tôi bắt đầu hoảng loạn. Chúng tôi xé toạc là ba lô một lần nữa cũng như một lần nữa tìm kiếm chồng của 15 hóa đơn trị giá 100 đô la, tuy nhiên chúng không được tìm thấy.

Vào thời điểm đó, chúng tôi đã phủ nhận rằng chúng tôi đã cố gắng đổ lỗi cho tài xế của chúng tôi, cũng như bây giờ là người bạn tuyệt vời. Chúng tôi đã hỏi khách sạn nếu có ai ở trong phòng của chúng tôi, điều này là vô nghĩa vì túi của chúng tôi bị khóa cũng như không ai có thể vào chúng mà không có sự kết hợp.

Chúng tôi thậm chí đã gọi tài xế của chúng tôi cũng như giọng nói bình tĩnh của anh ấy đảm bảo với chúng tôi rằng anh ấy không có khái niệm gì đã xảy ra với tiền của chúng tôi.

Dariece đã khóc, cũng như tôi có thể hầu như không chứa đựng sự thất vọng của mình. Điều tồi tệ nhất là chúng tôi đã hét lên với nhau, hoàn toàn hiểu rằng thảm họa này là cả hai lỗi của chúng tôi.

Cuối đêm đó, chúng tôi đã đi qua toàn bộ chuyến đi cùng nhau cũng như cuối cùng nó trở nên rõ ràng một cách đau đớn khi tiền đã biến mất. Chúng tôi đã thực sự khóa túi của chúng tôi mỗi khi chúng tôi rời xa họ ngoại trừ một người đi đến suối nước nóng. Không bao giờ có lúc những người bạn đồng hành khác của chúng tôi không ở bên chúng tôi, cũng như chỉ có tài xế của chúng tôi, người đã từng ở xung quanh túi của chúng tôi mà không có chúng tôi.

Tham quan một ngôi đền với người bạn của chúng tôi, tài xế của chúng tôi

Lưu ý: Vì chúng tôi đã không thấy bất cứ ai lấy tiền của chúng tôi, việc tuân thủ hoàn toàn dựa trên phân tích hợp lý. Người lái xe của chúng tôi có thể vô tội, tuy nhiên cung cấp hoàn cảnh, chúng tôi tin rằng anh ta có tội ngoài mọi nghi ngờ hợp lý.

Làm thế nào nó đi xuống…

Ngày hôm đó chúng tôi đã dừng lại ở suối nước nóng, anh ấy đã chọn ở lại khi thấy chiếc túi được mở khóa. Anh ấy xem tất cả chúng tôi đi vào khu vực kín nơi có suối nước nóng. Lo lắng, anh ấy quan tâm đến việc kiểm tra tôi cũng như bạn thân của tôi để đảm bảo rằng chúng tôi đang ngâm mình trong lò xo cũng như không thể có khả năng đến phương tiện cũng như bắt anh ấy trong hành động. Khi chúng tôi bảo anh ta tìm thấy một sự ngâm mình, anh ta đã làm như vậy dường như không nghi ngờ, tuy nhiên anh ta đã giao phó cho sự vội vàng đến mức tôi nên hiểu điều gì đó đã xảy ra.

Sau đó, anh ta vội vã đến xe, giải nén vành đai tiền của chúng tôi, nơi bị bỏ khóa một cách ngu ngốc trong ví của Dariece, đã lấy ra tất cả 100 người, tuy nhiên đã rời khỏi những năm 20 cũng như 10 để đảm bảo rằng nếu chúng ta nhìn vào bên trong, chúng ta sẽ không nhận thấy Trộm cắp tốt nhất. Dariece đã trở lại chiếc xe sớm cũng như gần như bắt gặp anh ta trong hành động, tuy nhiên anh ta đã ra khỏi ghế sau trước khi bất cứ ai có thể hoàn toàn thấy những gì anh ta đang làm.

Người đá là điểm dừng tại nhà bạn của anh ấy. Người lái xe của chúng tôi đã nói chuyện điện thoại nói chuyện với một người bạn trong vài phút trước khi kéo qua cũng như nói với chúng tôi rằng anh ta phải đi đến thăm nhanh chóng. Anh ta đi vào bên trong, cung cấp cho người bạn của mình tiền để đảm bảo rằng anh ta có thể lấy nó sau đó, sau đó quay lại cũng như chở chúng tôi phần còn lại của phương pháp đến Khorog. Nếu anh ta giữ tiền cho anh ta cũng như chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi đang thiếu nó, anh ta sẽ gặp nguy hiểm khi bị bắt nếu chúng tôi chọn duyệt anh ta. Di chuyển khôn ngoan…

Đêm đó, anh ta có vẻ khó chịu, yên bình cũng như xa cách, tuy nhiên anh ta đã xử lý để giữ bình tĩnh với bữa tối chia tay cũng như tiền thưởng, tốt nhất cho đến khi chúng ta tạm biệt vào ngày hôm sau.

Bạn có thể tin rằng chính hai du khách khác đã đánh cắp chúng tôi, cũng như trong một thời gian ngắn, chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi luôn luôn là người đầu tiên nói rằng nó thường là những khách du lịch sẽ nhận được từ những khách du lịch khác chứ không phải người dân địa phương. Tuy nhiên, trong tình huống này, không có phương pháp nào mà những người bạn đồng hành của chúng tôi có thể dành cho tội phạm. Họ luôn ở bên chúng tôi cũng như lần duy nhất những chiếc túi bị bỏ lại là khi tài xế của chúng tôi ở lại để xem chúng.

Trên hết, chúng tôi vẫn liên lạc với những du khách ba lô cũng như chúng tôi vì cuối cùng là những người bạn tuyệt vời.

Dariece cũng như tôi đã có một thời gian khó khăn để vượt qua sự cố này, tuy nhiên tôi tin rằng chúng tôi đã xử lý tốt hơn nhiều so với nhiều người. Thay vì đánh bại chính mình, chúng tôi đã xem xét hành vi của mình cũng như cố gắng tìm ra lý do tại sao điều gì đó như điều này sẽ xảy ra với chúng tôi. Chúng tôi đã rất hào nhoáng? Cũng bất cẩn? Có phải chúng ta không đánh giá cao những gì chúng ta đã có?

Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng thế giới cho chúng tôi biết mọi thứ theo thời gian cũng như trong trường hợp này, thế giới đã chọn lấy tiền cũng như đá chúng tôi trong rác. Ở đó, luôn luôn có một lý do cho bất cứ điều gì cũng như mặc dù nóIll làm chúng tôi đau đớn khi tin về việc mất số tiền đó, cho đến nay, phần khó nhất là chúng tôi phải chấp nhận rằng một người bạn đã đánh cắp nó từ chúng tôi.

Sau vụ việc, chúng tôi đã giải tỏa những suy nghĩ của mình bằng cách tin rằng những thứ như người lái xe của chúng tôi cần tiền nhiều hơn chúng tôi đã làm, cũng như chúng tôi đã học được rất nhiều từ kinh nghiệm, tuy nhiên sự thật là ăn cắp không bao giờ chính đáng cũng như Bất kể bạn đến từ đâu hoặc chính xác cách bạn trực tuyến cuộc sống của bạn, bạn nên không bao giờ tận dụng những người tin tưởng vào bạn.

Hai tuần của chúng tôi với tài xế của chúng tôi chắc chắn là một vài thời gian tốt nhất mà chúng tôi đã từng có khi đi du lịch. Chúng tôi đã cảm thấy rất may mắn khi không chỉ trải nghiệm câu hỏi về đường cao tốc Pamir, tuy nhiên cũng đã tạo ra một người bạn khu vực mới trên đường đi. Đáng buồn thay, đó không phải là tình huống cũng như trong khi chúng tôi vẫn nhìn lại chuyến đi của mình một cách yêu thích .

Bởi vì chúng tôi đã thực sự thấy tài xế của chúng tôi lấy tiền của chúng tôi, chúng tôi không tốt nhất để nói với bạn rằng đừng thuê anh ấy làm tài xế của bạn. Anh ấy là một người lái xe tuyệt vời cũng như một hướng dẫn tuyệt vời, tuy nhiên có một chút khả năng của anh ấy trong tâm trí chúng tôi. Bất kể tài xế của bạn là ai, cũng như bất kể bạn đi du lịch cùng ai, hãy luôn đảm bảo giữ cho các vật có giá trị của bạn bị khóa.

Bạn đã bao giờ bị đánh cắp từ? Bạn đã bao giờ vượt qua nó? Vui lòng cho chúng tôi thấy bên dưới cũng như hỗ trợ tránh khách du lịch khác mắc phải những sai lầm chính xác.

Lưu ý: Chúng tôi đã sáng tác về hành trình của chúng tôi ở Tajikistan trên blog này, tuy nhiên đã chọn bỏ qua sự cố cực kỳ cá nhân này. Sau khi nhận được nhiều email hỏi chúng tôi ai là người lái xe của chúng tôi cũng như chính xác làm thế nào để nắm giữ anh ta, chúng tôi đã chọn rằng đó là nhiệm vụ của chúng tôi để soạn bài này. Chúng tôi hy vọng rằng một vài trong số bạn đã kiểm tra xuất bản này cũng như nó nhắc nhở bạn phải thận trọng với những thứ của bạn khi đi du lịch. Ngay cả khi bạn cảm thấy an toàn 100%.

Như bài đăng này? Ghim nó!

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Dê trên đường là một đối tác của Amazon cũng như tương tự như một chi nhánh cho một số nhà bán lẻ khác. Điều này ngụ ý chúng tôi kiếm hoa hồng nếu bạn nhấp vào liên kết trên blog của chúng tôi cũng như mua hàng từ các nhà bán lẻ đó.