Chuyến đi xe máy phiêu lưu 4 ngày ở Morocco #MuchMorocco

Morocco là một quốc gia có tất cả, nó cung cấp những dãy núi cao chót , và quan trọng nhất là tất cả, tất cả đều được kết nối với nhau bởi một số con đường đáng kinh ngạc nhất thế giới. Sự kết hợp hoàn hảo cho một chuyến đi xe máy phiêu lưu ở Morocco!

Chuyến đi xe máy phiêu lưu 4 ngày ở Morocco

Điều này rất quan trọng bởi vì Morocco là nơi chúng tôi chọn nhen nhóm tình yêu du lịch xe máy. Khi chúng tôi gặp nhau lần đầu tiên ở Lào vào tháng 5 năm 2013, hơn ba năm trước, tôi đã đi xe máy với người bạn thân nhất của tôi ở nhà, vì vậy tôi đã mời Kach đi chơi cùng ngày với tôi vào những ngọn núi quanh Luang Prabang. Ngày hôm đó bay quanh núi, dừng lại ở các điểm nhìn trên đường trở thành cuộc hẹn đầu tiên của chúng tôi và là cuộc phiêu lưu đầu tiên trong số nhiều cuộc phiêu lưu xe máy mà chúng tôi đã cùng nhau ở khắp Lào và Bắc Việt Nam.

Ảnh của 8Bar Bikescc By-NC-ND 2.0

Những bài viết liên quan:

Cắm trại sa mạc sang trọng với trải nghiệm Sahara, Morocco

8 điều tuyệt vời để làm ở Morocco

15 nơi để đi ở Nam Morocco mà bạn không được bỏ lỡ!

Chuyến đi đường 4 ngày ở Morocco đến Bờ biển Đại Tây Dương

Chúng tôi tiếp tục đi du lịch bằng xe máy ở Ấn Độ với một Royal Enfield cũ, khám phá các bãi biển và vùng nông thôn của Nam Ấn Độ. Tuy nhiên, sau đó, chúng tôi chuyển đến Nam Mỹ, nơi các quy định sở hữu và đi xe máy nghiêm ngặt hơn rất nhiều, vì vậy chúng tôi đã rời khỏi du lịch xe máy khá lâu – thực tế là 2 năm! Khi chúng tôi có cơ hội đến Morocco, chúng tôi biết rằng đây là khoảnh khắc hoàn hảo để quay trở lại xe máy trên một số môi trường và đường tốt nhất cho du lịch xe máy trên thế giới!

Bước tiếp theo trong kế hoạch của chúng tôi là tìm ra cách tốt nhất để thực hiện du lịch xe máy ở Morocco. Vì chúng tôi đã có chiếc xe đạp của riêng mình và chúng tôi không biết gì về các tuyến đường và con đường ở Morocco. Chúng tôi đã có một cái nhìn trực tuyến và trong khi có khá nhiều công ty cho thuê xe máy ở Morocco, nhưng chỉ có một đối tác chính thức của BMW Motorrad – Palm Road. Để trở thành đối tác chính thức của BMW Motorrad có nghĩa là tuân thủ một bộ hướng dẫn hoạt động rất nghiêm ngặt, an toàn và chất lượng và bảo trì khóa học. Điều này đảm bảo mức chất lượng và an toàn cao nhất trong xe máy và thiết bị. Cũng là một đối tác chính thức, chủ sở hữu của Palm Road, Reda Jabri, cũng là một hướng dẫn viên du lịch được chứng nhận của BMW Motorrad, điều đó có nghĩa là ông đã hoàn thành một loạt các khóa đào tạo chuyên gia tại Trung tâm đào tạo BMW Motorrad ở Đức. Reda đã đi xe và cung cấp các tour du lịch ở Morocco trong nhiều năm và bạn có thể đọc thêm về anh ấy ở đây – Reda Jabri – xe máy và núi ở Morocco!

Lần đầu tiên của chúng tôi đi xe trong hơn hai năm, lần đầu tiên chúng tôi cưỡi bất cứ thứ gì như BMW và lần đầu tiên chúng tôi đi xe ở Morocco, Palm Road dường như là lựa chọn hoàn hảo cho cuộc phiêu lưu xe máy của chúng tôi ở Morocco!

Mặc dù tôi chưa bao giờ lái một chiếc xe máy BMW trước đây, những bộ phim phiêu lưu xe máy như ‘The Motorcycle Diaries, và Ewan McGregor,‘ Long Way Round và ‘Long Way Down đã cho tôi lỗi cho chuyến đi xe máy phiêu lưu từ lâu trước khi tôi có giấy phép.

Ảnh của Martin Burrowcc By-NC-ND 2.0

Reda đã có một sự lựa chọn của BMW, được cung cấp tại Palm Road; BMW Adventure Motorbike mang tính biểu tượng, BMW 1200 GS; BMW F800 GS trọng lượng trung bình khó khăn – và BMW F700 GS nhanh nhẹn. Đây là tất cả những chiếc xe máy phiêu lưu đáng kinh ngạc trong nghi thức của riêng họ, nhưng sau hai năm không đi xe, tôi đã lựa chọn theo đó chiếc xe đạp cho phép tôi đặt chân lên đất – chiếc BMW F700 GS nhỏ hơn! F700 GS có cảm giác giống như chiếc xe đạp hoàn hảo ngay lập tức, đủ kích thước và sức mạnh để tự xử lý trên những con đường rộng mở, nhưng nhẹ và đủ nhanh để dễ dàng điều khiển bất kỳ địa hình gồ ghề nào.

Chuyến đi xe máy phiêu lưu 4 ngày ở Morocco

Tiếp theo là quyết định tuyến đường của chúng tôi, tôi đã gặp Reda trong một quán cà phê ở Marrakech để thảo luận về tuyến đường tốt nhất để đi, để chúng tôi có thể trải nghiệm điều tốt nhất mà Morocco cung cấp. Palm Road cung cấp ba tuyến du lịch có hướng dẫn tiêu chuẩn, tất cả đều kết hợp các khía cạnh khác nhau của cảnh quan tương phản Ma -rốc và các nền văn hóa hấp dẫn. Khi chúng tôi có một chút ngắn hơn một chút so với 7 ngày của tuyến đường ngắn nhất của mình, Reda đã đưa ra một tour du lịch tùy chỉnh.

Ngày 1 – Marrakech – Tichka – Ouarzazate – Agdez (270 km) – Băng qua dãy núi Atlas

Ngày 2 – Agdez – Zagora – M hèHamid (200 km) – qua Thung lũng Draa

Ngày 3 – M hèHamid – Zagora – Ouarzazate – AIT Ben Haddou (280 km) – Kasbah AIT Ben Haddou

Ngày 4 – AIT Ben Haddou – Telouet – Tichka – Marrakech (200km) – Chuyến đi đáng kinh ngạc về nhà

Không có khoảng cách lớn hơn 280 km trong bất kỳ một ngày nào, chúng tôi sẽ không bao giờ cưỡi trong hơn 4 giờ và với nhiều lần nghỉ và quan điểm theo dõi.

Chuyến đi xe máy phiêu lưu 4 ngày ở Morocco – Một trong nhiều quan điểm đáng kinh ngạc

Mục lục

Ngày 1 – Marrakech – Tichka – Ouarzazate – Agdez (270 km)
Ngày 2 – Agdez – ZAgora – M hèHamid (200 km)
Ngày 3 – M hèHamid – Zagora – Ouarzazate – AIT Ben Haddou (280 km)
Ngày 4 – AIT Ben Haddou – Telouet – Tichka – Marrakechare bạn trên Pinterest? Ghim những thứ này!

Ngày 1 – Marrakech – Tichka – Ouarzazate – Agdez (270 km)

Vào ngày đầu tiên, chúng tôi bắt đầu từ ERICESH, điều hướng những con đường đông đúc của thành phố cho đến khi giao thông dần dần biến mất và con đường thẳng thẳng bắt đầu biến thành một dải ruy băng đen serpentine quấn quanh các sườn núi. Những con đường quanh co này đã đưa chúng ta lên cao vào dãy núi Atlas, nơi gió ngày càng lạnh hơn và đi xe máy bắt đầu trở thành một thách thức hơn.

Chuyến đi xe máy phiêu lưu 4 ngày ở Morocco – Điểm dừng cuối cùng trước phần khó nhất của tuyến đường

Chúng tôi dừng lại để uống cà phê tại một nhà hàng với tầm nhìn toàn cảnh núi để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho phần khó khăn nhất trong ngày cưỡi ngựa – đèo Tichka. Đã có một chút tuyết trên những con dốc bậc thang và có nhiều thứ sẽ đến khi chúng tôi tiến lên cao hơn về phía những đỉnh núi phủ đầy tuyết mà chúng ta có thể nhìn thấy ở phía xa.

Điều tiếp theo là thành thật là chuyến đi thử thách nhất trong cuộc đời tôi cho đến nay-nhiệt độ đóng băng bên dưới, những cơn gió mạnh của gió, tuyết và băng giá-tất cả các điều kiện tạo ra một bước tiến lớn từ bất cứ thứ gì tôi đã đi qua trước đây. Đó là một chuyến đi căng thẳng, nhưng đạt đến đỉnh của đường chuyền khiến tất cả đều đáng giá, mặc dù là một người da trắng gần như hoàn toàn.

Khi chúng tôi quay trở lại phía bên kia của dãy núi Atlas, tôi nhận ra rằng mình đã đi bao nhiêu những con đường đường băng mượt mà, khô ráo, hấp dẫn khi chúng tôi quay trở lại để vung xe đạp một cách trơn tru qua các góc trong khi tuyết lại tan biến để tiết lộ Những tảng đá và cát của vùng thấp sa mạc.

Chuyến đi xe máy phiêu lưu 4 ngày ở Morocco – Dừng phục hồi sau khi vượt qua Tichka đầy thử thách

Sau bữa trưa ở Ouarzazate, chúng tôi tiếp tục đến thị trấn cổ Agdez, nơi chúng tôi đã qua đêm tại Dar Qamar Ste Aslim Mobilier, một khách sạn cổ điển tuyệt đẹp nằm ở trung tâm của ngôi làng cũ.

Kiểm tra đánh giá đầy đủ của chúng tôi về Dar Qamar Ste Aslim Mobilier, một viên ngọc ẩn thực sự của một khách sạn ở Agdez.

Chuyến đi xe máy phiêu lưu 4 ngày ở Morocco – Dar Qamar Ste Aslim Mobilier

Ngày 2 – Agdez – Zagora – M hèHamid (200 km)

Ngày hôm sau, chúng tôi cưỡi thêm 200 km khác về sự xoắn, những con đường cong, qua Zagora và trở về MiênHamid, còn được gọi là ngày tận thế, nơi con đường kết thúc và sa mạc bắt đầu. Từ đây, chúng tôi đã đi du lịch 4 × 4 vào sa mạc với trải nghiệm Sahara, để qua đêm trong một trại sa mạc sang trọng và thậm chí cưỡi lạc đà qua những cồn cát tuyệt đẹp vào lúc hoàng hôn.

Chuyến đi xe máy phiêu lưu 4 ngày ở Morocco

Chuyến đi này sẽ là một trong những chuyến đi ngoạn mục nhất, khi chúng tôi vào Thung lũng Draa với thảm cây cọ, đi qua những con đường xoắn của thung lũng với sự tự tin mới sau hai năm mà không cần đi xe nào. BMW F700GS là chiếc xe máy hoàn hảo cho những con đường này; Đủ lớn để được cân bằng và có khả năng với người lái và tỷ đồng, đủ mạnh để vượt qua một số phương tiện an toàn giữa các góc, nhưng nhanh nhẹn và đủ nhanh nhẹn để khắc các lượt không quá nhẹ ở hông. Không nên bỏ qua F700GS để ủng hộ những người anh em lớn hơn, phổ biến hơn của nó, nó là một chiếc xe máy du lịch hoàn hảo theo đúng nghĩa của nó.

Trên đoạn cuối cùng của chuyến đi đến M hèHamid, chúng tôi đi qua thị trấn Zagora và sau đó ra khỏi cái nóng khô, bụi bặm của sa mạc. Sự tương phản với ngày hôm trước, việc cưỡi ngựa không thể lớn hơn; Không khí nóng nổ tung qua mũ bảo hiểm, thay thế không khí băng giá và tuyết rơi trong ngày trước khi chuyển sang các vòng xoáy cát quất lên bởi gió sa mạc. Chúng tôi càng đến gần đến đích, đường băng Ma -rốc hoàn toàn mượt mà bắt đầu sụp đổ và hẹp ở các cạnh, cho đến khi chúng tôi đến M’hamid, được gọi là ngày tận thế, nơi con đường chỉ đơn giản là dừng lại và sa mạc đã đi Vị trí của nó.

Khi con đường kết thúc và sa mạc bắt đầu, chúng tôi đạp xe vào lối vào của khách sạn Kasbah of Sahara trải nghiệm, nơi chúng tôi sẽ nghỉ ăn trưa và chuẩn bị cho hành trình vào sa mạc, trao đổi hai bánh xe cho bốn người với một Berber địa phương có kinh nghiệm để điều hướng chúng tôi an toàn thông qua các cồn cát liên tục thay đổi. Với những cái đầu của chúng tôi được bao phủ bởi trang phục đầu sa mạc màu xanh Berber truyền thống, chúng tôi lái xe gần hai giờ qua sa mạc, dừng lại trên đường đến thăm một gia đình du mục sống trong một chiếc lều sa mạc, chỉ được bao quanh bởi những tảng đá, cát và một vài động vật mà chúng giữ.

Chuyến đi xe máy phiêu lưu 4 ngày ở Morocco

Điểm dừng chân cuối cùng của chúng tôi cho đêm là một trại sa mạc trong một khoảng trống lớn giữa cồn cát. Để tìm thấy nó ở đó là một bất ngờ hoàn toàn, hoàn toàn bị che giấu bởi bãi cát cao chót vót ở mọi phía. Trại sa mạc sang trọng được tạo thành từ mười lều trắng trở lên, cao khoảng mười feet rộng mười feet. Bên trong chúng tôi rất ngạc nhiên khi tìm thấy một chiếc giường đôi thoải mái, điểm điện và đèn, thậm chí là một phòng tắm đầy đủ hoạt độngOM với nước nóng chạy!

Khi mặt trời bắt đầu lặn, một người đàn ông đến với ba con lạc đà để đưa chúng tôi đi trên một con lạc đà hoàng hôn trên sa mạc. Những con lạc đà rên rỉ trong cuộc biểu tình ồn ào khi chúng quỳ xuống để chúng tôi leo lên lưng. Khi chúng tôi đạp xe một quãng ngắn từ trại, rõ ràng mọi người có thể bị lạc trong sa mạc dễ dàng như thế nào, vì trong vài phút, trại đã khuất mắt và mọi cồn cát trông giống như tiếp theo. Chỉ có hướng dẫn địa phương của chúng tôi thực sự biết chúng tôi ở đâu. Khi chúng tôi quay lại về phía trại, mặt trời rơi xuống cát.

Tối hôm đó, chúng tôi ngồi xuống một bữa tối Ma -rốc nấu tại nhà của Lamb Tagine và Couscous, trước khi chuyển đến lửa trại lớn bên ngoài, nơi không có tiếng ồn để làm xáo trộn sự bình yên và tĩnh lặng của sa mạc và không có ánh sáng ngoài ngọn lửa, cho phép mọi ngôi sao Sáng rõ ràng trên bầu trời đen.

Đọc tất cả về cắm trại sa mạc sang trọng của chúng tôi với kinh nghiệm Sahara.

Sa mạc là một phần không thể thiếu trong đời sống, lịch sử và văn hóa của Ma -rốc. Trên thực tế, thậm chí có thể nói rằng bạn có thể tìm hiểu thêm về Morocco từ một đêm trên sa mạc, hơn là từ một tuần ở Marrakech.

Ngày 3 – M hèHamid – Zagora – Ouarzazate – AIT Ben Haddou (280 km)

Sáng sớm hôm sau, chúng tôi đã có một bữa sáng nhẹ và nhảy trở lại lái xe bốn bánh để quay trở lại M’hamid, trở lại xe đạp của chúng tôi và trở lại đường, để tắm và thay đổi khách sạn kasbah sẵn sàng cho chặng đầu tiên của Hành trình trở về của chúng tôi đến Marrakech.

Chuyến đi xe máy phiêu lưu 4 ngày ở Morocco

Rời khỏi sa mạc phía sau, chúng tôi quay trở lại qua Zagora và Ouarzazate, đến thị trấn Ait Ben Haddou, nơi chúng tôi đã qua đêm trong Riad Ksar Ighnda sang trọng, một khách sạn sang trọng nguy nga được xây dựng trong tàn tích của Old Town, hoặc Ksar. Ksar của AIT Ben Haddou là một khu định cư truyền thống trước Sahara, được tạo thành từ các tòa nhà đất được đóng gói cùng nhau trong các bức tường phòng thủ và được củng cố bởi các tòa tháp ở các góc.

Cưỡi lên cổng Ksar Ighnda cảm thấy như tiếp cận một lâu đài, với những bức tường cao, tháp và cửa gỗ cao. Các phòng của chúng tôi nằm trên đỉnh mái, nơi một mạng lưới sân thượng kết nối với nhau cho tầm nhìn đáng kinh ngạc trên khắp cảnh quan xung quanh, một thảm thực vật xanh tươi và cây cọ lấp đầy thung lũng nhỏ. Trong sân trong là một hồ bơi lớn, làm mát được tô bóng bởi tán lá và cây bản địa. Sau khi khám phá các cấp độ và hình dạng chồng chéo khác nhau của chính khách sạn, chúng tôi hướng đến Hamman để ngâm bụi sau chuyến đi phấn khởi từ sa mạc.

Đọc bài đánh giá đầy đủ của chúng tôi về Riad Ksar Ighnda trong AIT Ben Haddou.

Chuyến đi xe máy phiêu lưu 4 ngày ở Morocco

Ngày 4 – AIT Ben Haddou – Telouet – Tichka – Marrakech

Ngày cuối cùng của cuộc phiêu lưu xe máy của chúng tôi sẽ đưa chúng tôi trở về từ AIT Ben Haddhou, qua dãy núi Atlas qua đèo Tishka và trở về Marrakech. Điều đáng kinh ngạc về tuyến đường này là mặc dù chúng tôi đã đi giống như cách chúng tôi đến, mọi góc và mọi quan điểm đều là một trải nghiệm hoàn toàn độc đáo khi đi theo hướng ngược lại!

Khi chúng tôi trèo lên đỉnh đèo Tishka, phần lớn tuyết đã tan biến và những cơn gió mạnh của những ngày trước đã biến mất khiến nó trở nên dễ dàng và dễ chịu.

Chuyến đi xe máy phiêu lưu 4 ngày ở Morocco

Chân cuối cùng của chuyến đi là một cơ hội để suy ngẫm về toàn bộ hành trình của vài ngày qua; Làm thế nào có thể trải nghiệm một thành phố nhộn nhịp, một ngọn núi phủ đầy tuyết, một thung lũng đầy cọ, đồng bằng đá và sự rộng lớn không ngừng của sa mạc Sahara, chỉ trong vài ngày. Nếu nói rằng việc cưỡi ngựa của tôi đã được cải thiện sẽ là một cách nói nhẹ nhàng. Thử thách của một chiếc xe đạp lớn hơn, tuyết và bùn, và một dòng núi chật hẹp liên tục