Làm thế nào để đến Wulingyuan (Zhangjiajie) từ Guilin, Trung Quốc

Zhangjiajie không phải là một phần trong kế hoạch của chúng tôi.

Tôi được cho là phải hết 14 ngày mà Visa của tôi cho phép tôi hoàn toàn ở Guilin cũng như Yangshuo. Tuy nhiên, khi tôi tình cờ thấy một bức ảnh của dãy núi Tianzi trong khi lên kế hoạch cho chuyến đi này, tôi hiểu rằng tôi phải chụp nó vào hành trình vốn đã vững chắc của mình.

Nhưng có một vài vấn đề:
1. Zhangjiajie hơi xa Guilin, điểm nhập cảnh của tôi ở Trung Quốc.
2. Không có chuyến bay trực tiếp nào từ Guilin đến Zhangjiajie, cũng như tạo ra một kết nối có thể tốn kém.
3. Không có chuyến tàu trực tiếp từ Guilin đến Zhangjiajie.

Khi tôi đến Guilin vào ngày hôm đó, tôi rất muốn đi xe buýt đến Zhangjiajie, tuy nhiên vì cuộc sống của tôi, tôi không thể khám phá ra những chiếc xe buýt ở đâu. Tôi phát hiện ra một bến xe buýt (cùng một con phố với ga xe lửa), tuy nhiên không có xe buýt đến Zhangjiajie khi chúng tôi hỏi. Chúng tôi được thông báo rằng có xe buýt đến thành phố xa xôi tại nhà ga xe lửa. Chúng tôi đã đi, tuy nhiên vẫn không thể khám phá ra nó. Rào cản ngôn ngữ cũng không giúp được gì.

Thay vào đó, chúng tôi quyết định đi tàu đến Zhangjiajie, liên kết ở Liuzhou hoặc Changsha. Đây là cách mà.

Điều gì được đề cập trong hướng dẫn này?

1. Huấn luyện từ Guilin đến Liuzhou hoặc Thành phố Changsha, cũng như sau đó đến Zhangjiajie.
2. Minibus từ thành phố Zhangjiajie đến Wulingyuan
Ghi chú quan trọng:

Thêm mẹo trên YouTube ⬇

Có rất nhiều sự lựa chọn trong suốt cả ngày. Xem Hướng dẫn du lịch Trung Quốc để xem lịch trình. Chọn một trong đó phù hợp với lịch trình của bạn. Don Tiết không nhớ nghĩ về những điều sau đây:

Thời gian du lịch. Một số chuyến tàu làm cho nhiều điểm dừng hơn những người khác, do đó mất nhiều thời gian hơn. Có ý thức về thời gian đến ở Changsha hoặc Liuzhou cũng như đảm bảo có đủ thời gian để bắt chuyến tàu tiếp theo mà không phải chờ đợi lâu.

Phần cuối. Có một nhà ga Guilin cũng như một nhà ga Guilin North, một nhà ga Changsha cũng như một trạm Changsha South. Hãy chắc chắn rằng bạn phát triển hành trình ghép hình của bạn đúng.

Ghế cũng như giá vé. Để cung cấp cho bạn một khái niệm về chính xác số lượng kế hoạch ngân sách để phân bổ cho một vé, ở đây, một ảnh chụp nhanh về mức giá thông thường từ Guilin đến Changsha.

Và ở đây, một ảnh chụp nhanh về giá vé thông thường từ Changsha đến Zhangjiajie.

Của chương trình chúng tôi đã chọn giá rẻ nhất.

2. Minibus từ thành phố Zhangjiajie đến Wulingyuan

Mặt tiền của ga đường sắt Zhangjiajie
Khi nổi lên từ nhà ga đường sắt Nam Zhangjiajie, hãy nhìn sang bên trái của bạn cũng như bạn sẽ khám phá nhà ga xe buýt trung tâm Zhangjiajie bên kia đường. Vào bên trong cũng như mua một vé đến Wulingyuan. Hành trình mất 40-60 phút. Giá vé: RMB 12.

Và chỉ như vậy, bạn ở quận Wulingyuan. Có những khách sạn cũng như các nhà trọ ở đây, phù hợp cho những người được phân bổ nhiều hơn một ngày nào đó để kiểm tra danh lam thắng cảnh Wulingyuan cũng như tỷ lệ lãi suất lịch sử. Ngôi làng rất ít cũng như bạn có thể đi khắp nơi, bao gồm cả lối vào công viên.

Làng Wulingyuan
Cổng Wulingyuan
Núi Tianzi
Ghi chú quan trọng:

1. Đặt trước. Vé đường dài có thể được cung cấp nhanh chóng, đặc biệt là trong mùa cao điểm (tháng 5 đến tháng 10). Mặc dù có những khả năng công bằng mà bạn vẫn có thể lấy vé trong cùng ngày tại nhà ga đường sắt (đó là những gì chúng tôi đã làm), nhưng nó sẽ không bị tổn thương khi không có rủi ro cũng như sách sớm. Đặt chỗ mở 60 ngày trước ngày đi du lịch.

2. Hãy sẵn sàng cho sự chậm trễ cũng như chờ đợi lâu. Bạn có thể khám phá ra chi phí hàng giờ tại nhà ga đang chờ trên tàu của bạn, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn ăn tốt trước chuyến đi của bạn. Có những cửa hàng tiện lợi bên trong nhà ga tuy nhiên các lựa chọn khá hạn chế.

3. Hãy sẵn sàng cho đám đông. Một số chuyến tàu cho phép những người trên tàu không có vé. Tin tôi đi, tôi là một trong số họ. Không còn chỗ ngồi nào nữa tuy nhiên tôi vẫn có thể nhận được một vé. Tôi ở lại khu vực giữa xe hơi và xe tải cũng như ngồi trên sàn nhà. Mặc dù vậy, tôi đã một mình.

Một điều nữa: Tiếng Anh không được hiểu rõ ở Guilin hoặc Zhangjiajie. Để làm cho việc đặt vé dễ dàng hơn, hãy yêu cầu một người bạn tốt có thể sáng tác các điểm đến hoặc tuyến đường của bạn bằng các ký tự Trung Quốc. Chuyến đi của chúng tôi đến Zhangjiajie từ Guilin là một cuộc đấu tranh như vậy. Khi chúng tôi xuất hiện tại ký túc xá của chúng tôi, chúng tôi đã yêu cầu nhân viên tiếp tân cực kỳ thân thiện đánh đồng tên của các vị trí cho chúng tôi, cũng như nó khiến chuyến đi trở về Guilin của chúng tôi mịn như bơ.